ลือ Apple อาจปรับเงื่อนไขการรับประกันสินค้าแพ็คเกจ AppleCare

aa
มีรายงานว่า ภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ บรรดาสาวกแอปเปิ้ลทั้งหลาย อาจจะต้องเตรียมทำความเข้าใจใหม่กับเงื่อนไขการรับประกันสินค้าของ AppleCare ที่จะมีการปรับเปลี่ยนไปใช้รูปแบบใหม่ จากเดิมที่ใช้งานมาตั้งแต่ปี 2011

โดย AppleInsider แหล่งข่าวระบุว่า Apple อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการรับประกันขั้นพื้นฐานของ AppleCare เดิม มาเป็นระบบการสมัครสมาชิกรายเดือน เพื่อให้ครอบคลุมทุกแอปเปิ้ลดีไวซ์ที่เจ้าของมีในครอบครอง ซึ่งจะแตกต่างจากปัจจุบันที่ให้สิทธิ์ในการรับประกันเฉพาะต่อเครื่องที่ถูกซื้อเท่านั้น นอกจากนี้ ในรายงานยังระบุด้วยว่า Apple อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการบริการ iPhone ในสโตร์ จากเดิมที่จะทำการเปลี่ยนแปลงสินค้าทันทีถ้ามีปัญหา มาเป็นการซ่อมเครื่องแทนถ้าสามารถซ่อมได้

สำหรับ AppleCare นั้นเป็นบริการการรับประกันที่พิเศษกว่าการรับประกันปกติ มีสนนราคาแพ็คเกจ เริ่มต้นที่ 29 เหรียญสหรัฐ (870 บาท) จนถึง 349 เหรียญสหรัฐ (10,470 บาท) แตกต่างกันไปตามแต่ละอุปกรณ์ที่ซื้อ ซึ่งบริการนี้นับเป็นจุดแข็งอย่างหนึ่งที่ทำให้ Apple มีความแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ สำหรับรายละเอียดของการรับประกัน AppleCare ผู้ซื้อจะได้รับบริการพิเศษที่เหนือชั้น อย่างการปรึกษาปัญหาการใช้งานจากผู้เชี่ยวชาญของ Apple ผ่านทางโทรศัพท์, สามารถส่งซ่อมสินค้าได้ทั่วโลก และนอกจากแพ็คเกจการรับประกัน AppleCare แล้ว Apple ยังได้เพิ่มแพ็คเกจการรับประกัน AppleCare+ ที่จะครอบคลุมการรับประกันความเสียหายจากอุบัติเหตุด้วย

ที่มา CNET

ที่มา : http://pantip.com/topic/30479362

Leave a comment